GIẢI PHÁP DIGITAL SIGNAGE CHO NGÀNH BÁN LẺ

Nếu bạn lạc bước vào một trung tâm mua sắm lớn, có lẽ bạn luôn hoa mắt trước vô vàn hàng hóa “đủ loại, đủ màu, đủ kiểu, đủ giá”. Bạn thấy chiếc túi hiệu A quá đẹp, nhưng liếc qua gian bên cạnh, túi hiệu B cao cấp trông sang trọng và trang nhã hơn hẳn với giá “chết người” ! Suy đi tính lại, bạn quyết định mua túi C, giá mềm hơn mà kiểu dáng mới ít đụng hàng. Về tới nhà hớn hở khoe bà chị dâu cho bả nghen tức chơi, ai dè bả thòng một câu: “Trưa nay lên web X thấy thương hiệu B có khuyến mại đến 40% trong ngày hôm nay nhân một năm vào Việt Nam, đi làm về chị ghé cửa hàng mua liền mấy túi. Đẳng cấp của B hơn hẳn đồ C em không biết hay sao mà mua đắt dữ vậy ?”

Nếu bạn là chủ nhãn hiệu B, có lẽ bạn tiếc vì đánh mất một khách hàng. Nếu bạn là  quản lý của Trung tâm thương mại này, bạn sẽ muốn tất cả các khách hàng bước chân vào Trung tâm sẽ nhận biết  thông điệp khuyến mãi trên ! Mà Trung tâm thì có hàng trăm ngàn mặt hàng, hàng trăm gian hàng, mỗi gian một chương trình, làm sao cung cấp thông tin kịp thời và chính xác được ???

Hệ thống Digital Signage (DS) quản lý tập trung với phần mềm phù hợp sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề trên một cách dễ dàng, đáp ứng các mục tiêu chính sau:

 

1. Cung cấp thông tin có định hướng đến khách hàng: Khách hàng muốn mua hàng, nhưng không muốn mua chỉ để mua. Họ muốn thông tin, nhưng họ muốn nhận thông tin có ích này một cách tự nhiên. DS sẽ cung cấp thông điệp về sự khác biệt của sản phẩm chi tiết hơn và được trình bày một cách bắt mắt bằng hình ảnh và âm thanh, đem lại hiệu quả cao. Ví dụ:

  • Ở gian bán dụng cụ nấu ăn, các đoạn phim hướng dẫn các nấu ăn sẽ minh họa rõ ràng các tính năng độc đáo của sản phẩm.
  • Tại gian đồ điện tử, các video clip quảng cáo có màu sắc rực rõ, độ nét cao sẽ giúp người xem nắm bắt những sản phẩm công nghệ mới một cách dễ hiểu và hấp dẫn.
  • Những người mẫu xinh đẹp trên sàn diễn sẽ giúp khách nhận ra xu hướng thời trang mới nhất của mùa này ở gian hàng quần áo.

2. Chuyển tải thông tin chương trình khuyến mãi: Đa số khách hàng đều háo hức với các chương trình khuyến mãi. DS có thể giúp quảng bá các chương trình khuyến mãi một cách hiệu quả và linh hoạt nhờ có thể:

– Thông tin các chương trình khuyến mãi hiện đang diễn ra cùng thông tin cửa hàng hay sản phẩm.

– Tạo các chương trình khuyến mãi theo giờ trong ngày, ngày các trong tuần,… một cách tự động

– Kết hợp các chương trình giữa các ngành hàng bổ trợ cho nhau, ví dụ giầy đi với tất vớ, laptop đi với ba lô, phụ kiện đi kèm điện thoại, laptop, …

 

3.Thu hút sự chú ý của khách hàng: Để có thể kéo khách hàng đến một khu vực mua sắm nào đó, tham gia một sự kiện nào đó như: xổ số trung thưởng, thử dùng sản phẩm, cung cấp dịch vụ miễn phí, mời tham dự roadshow của một nhãn hàng, đăng ký thẻ thành viên, nhận coupon giảm giá, …sử dụng DS hiển thị trên tất cả các LCD cùng lúc sẽ hiệu quả và dễ chấp nhận hơn nhiều so với việc phát tờ rơi, dán poster hay thông báo bằng loa công cộng. Dùng DS cũng có thể thông báo các trường hợp khẩn cấp đến mọi khách hàng: thông báo trẻ lạc, vật dụng bỏ quên, hướng dẫn lối thoát hiểm khi cháy nổ,…

Đặc biệt khách hàng tuổi teen rất thích các hiệu ứng hình ảnh và âm thanh do DS mang đến hơn hẳn các phương tiện khác do họ rất quen thuộc với di động, Internet và các ứng dụng tương tác công nghệ cao.

 

4. Tăng doanh thu nhờ quảng cáo và cung cấp các dịch vụ khách hàng: Với hệ thống DS, chủ trung tâm thương mại có thể thu hút nhiều quảng cáo, giới thiệu các dịch vụ mới của trung tâm, giới thiệu thực đơn mới của nhà hàng, quán cà phê, trò chơi mới ở gian trò chơi,…Những hoạt động này giúp trung tâm tăng doanh thu, cung cấp dịch vụ cộng thêm cho các chủ gian hàng và khách đến tham quan mua sắm.

 

5. Tăng giá trị thương hiệu của chuỗi trung tâm thương mại do sự tập trung và thống nhất trong việc truyền đạt thông điệp đến người tiêu dùng và đối tác bán hàng.

 

Các yêu cầu DS đặc thù cho Trung tâm thương mại:

  • Thiết bị DS cần hoạt động ổn định và bền bỉ, tiêu thụ ít điện năng, ít cần bảo trì bảo dưỡng, cho phép bật tắt từ xa. Có hỗ trợ WiFi hay 3G để dễ lắp đặt, di chuyển.
  • Một số hệ thống DS sử dụng các kiosk dùng màn hình cảm ứng, cho phép khách có thể tìm kiếm thông tin như vị trí gian hàng, chỉ dẫn đường đi đến, sơ đồ các tầng, giới thiệu dịch vụ khách hàng, kiểm tra thông tin tích điểm của thẻ thành viên, …
  • Màn hình DS có độ nét cao, góc nhìn rộng, chống lóa, và có nhiều kích cỡ cho các vị trí khác nhau: tiền sảnh, quầy tính tiền, giữa các kệ hàng, thang máy và thang cuốn, khu vui chơi, khu ẩm thực,…
  • Phần mềm quản lý tập trung có tính năng lên lịch trình đa dạng, linh hoạt, hỗ trợ nhiều định dạng hình ảnh và âm thanh, chạy nhanh và ổn định, ít bị treo,…Hệ thống có thể cho phép phân cấp quản lý theo khu vực gian hàng, theo nhóm LCD, hỗ trợ nhiều kích thước LCD, …
  • Các nội dung multimedia được thiết kế chuyên nghiệp và đẹp. Việc cập nhật, thay thế nội dung dễ dàng, đồng nhất và đồng bộ trên toàn hệ thống.
  • Hệ thống có thể cung cấp các báo cáo các nội dung đã phát theo tên file, tần suất, thời gian, nhóm màn hình,… để hỗ trợ tính phí cho các gian hàng và đối tác quảng cáo.